Trẻ Mầm non đi học lần đầu, ba mẹ cần chuẩn bị gì?

Mầm non là một trong những bước đi quan trọng đầu tiên của trẻ trên hành trình chinh phục tri thức. Nhưng làm thế nào để giúp trẻ sẵn sàng đón nhận và trải nghiệm những điều ấy một cách vui vẻ và thoải mái nhất khi thay đổi môi trường sinh hoạt từ nhà sang Trường? Để giúp mỗi ngày đến Trường của bé là một niềm vui thì Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School) sẽ “mách" cùng Quý phụ huynh các cách để giúp bé chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình đến Trường sắp tới nhé!

Cùng Royal School chuẩn bị cho trẻ Mầm non lần đầu đến Trường

Chuẩn bị tâm lý cho trẻ

Việc thay đổi môi trường sinh hoạt của trẻ sẽ khiến cho tâm lý của trẻ có sự biến động, vì lẽ đó ba mẹ cần giúp trẻ hiểu rằng khi đến Trường bé sẽ được tham gia những hoạt động học tập, vui chơi thú vị. Ba mẹ có thể dùng những trò chơi tương tác hay sử dụng các câu chuyện, cuốn sách với chủ đề liên quan đó có thể là câu chuyện về ngày đầu tiên đi học của ba mẹ để trẻ cảm thấy có thêm nhiều hứng thú để trải nghiệm những điều mà ba mẹ từng trải qua. 

Quý phụ huynh nên chuẩn bị tâm lý đi học cho trẻ từ những ngày trước khi chính thức đến lớp

Xây dựng thời gian biểu cùng trẻ

Khác với việc sinh hoạt ở nhà, trẻ sẽ phải dậy sớm và tham gia sinh hoạt cùng những bạn khác ở lớp, vì thế ba mẹ cần tập cho trẻ hình thành thói quen sinh hoạt phù hợp để trẻ có thể xây dựng tinh thần trách nhiệm trong cuộc sống đồng thời cũng giúp cho trẻ xoá bỏ được những nỗi sợ vô hình, không rõ lý do của trẻ khi tham gia sinh hoạt tại Trường. 

Cùng trẻ xây dựng thói quen đến Trường

Đồng thời, ba mẹ cũng có thể kể cho trẻ nghe về những hoạt động thú vị sắp được học tại Trường. Giới thiệu cho bé món ăn mà Trường sẽ chuẩn bị. Tập dần cho trẻ thoái quen dậy sớm để chuẩn bị đến Trường và nhất là biết cách bày tỏ suy nghĩ, nhu cầu cá nhân với thầy cô. 

Đưa trẻ đi thăm Trường trước khi lớp học bắt đầu

Để giúp con làm quen với trường học một cách tốt nhất, ba mẹ nên dành thời gian đưa trẻ đến trường điều này sẽ giúp trẻ quan sát được môi trường học tập nơi đây để kích thích sự tò mò và giúp trẻ mong muốn khám phá nhiều hơn. Ngoài ra, khi đến trường ba mẹ cũng nên trao đổi với cô giáo về các hoạt động diễn ra trong ngày của bé để dễ dàng xây dựng cho trẻ một thói quen sinh hoạt phù hợp ngay tại nhà. Đồng thời cho trẻ làm quen với các bạn, trò chuyện cùng cô giáo, xem các hoạt động học tập của lớp để tạo được sự thoải mái, thân quen cũng như kích thích sự tò mò, ham học hỏi của trẻ. 

Giúp trẻ làm quen và hòa nhập sớm với Trường, lớp, bạn bè để trẻ không bỡ ngỡ

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên dẫn trẻ đi mua sắm những dụng cụ học tập cần thiết để giúp trẻ biết rằng khi đi học mình cần chuẩn bị gì? Cũng từ đó giúp trẻ yêu thích việc đi học nhiều hơn. 

Trên đây, Royal School đã "mách nhỏ" cho bạn một số điều cần chuẩn bị cho lần đầu đi học của bé Mầm non. Hy vọng với những chia sẻ mà Royal School mang lại sẽ giúp Quý phụ huynh có thêm cơ sở để giúp trẻ tự tin đến trường, sẵn sàng trải nghiệm một ngày học đầy thú vị trong môi trường song ngữ Quốc tế. 

Tin: Hồng Duyên
Ảnh: Thiết kế - Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh