Cha mẹ có nên cho con học trường quốc tế?

Những năm gần đây, các trường quốc tế trở thành từ khóa tìm kiếm của nhiều bậc phụ huynh. Bởi không ít thắc mắc cha mẹ có nên cho con học trường quốc tế hay không? Để có thể giải đáp được câu hỏi này, mời các bậc phụ huynh cùng tham khảo bài viết sau để đưa ra cho mình câu trả lời phù hợp nhé!

Cha mẹ có nên cho con học trường quốc tế?  

Các trường quốc tế đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các bậc phụ huynh

1. Hiểu được Trường Quốc tế là gì? 

Để có thể đưa ra quyết định có nên cho con học trường quốc tế hay không, trước hết ba mẹ cần hiểu được mô hình đào tạo tại các Trường Quốc tế. Hiện nay, phổ biến nhất với 2 mô hình đào tạo song ngữ Anh - Việt hoặc đơn ngữ (tiếng Anh), kết hợp giữa chương trình của Bộ GD&ĐT và một chương trình giáo dục tiên tiến trên thế giới như Tú tài Quốc tế, chương trình Cambridge Quốc tế, Edexcel,… Như vậy, học tập tại các Trường Quốc tế học sinh sẽ có những ưu thế rất lớn về ngoại ngữ cũng như các bằng cấp có giá trị quốc tế có thể sử dụng rộng rãi cả trong và ngoài nước. 

Cha mẹ có nên cho con học trường quốc tế? 

Nhiều trường quốc tế với chương trình học song ngữ tại TP.HCM

2. Những thế mạnh tại Trường Quốc tế

Chất lượng giáo dục và những tiện ích học tập luôn là yếu tố quan trọng trong quyết định có nên cho con học trường quốc tế hay không của các bậc phụ huynh. Để có thể đưa ra quyết định phù hợp, các bậc phụ huynh nên tìm hiểu chi tiết về chương trình học cũng như tổng quan cơ sở vật chất, các tiện ích mà học sinh sẽ được thụ hưởng tại Trường. 

Chất lượng giáo dục ưu việt

Các trường quốc tế luôn có những mô hình đào tạo song ngữ hoặc đơn ngữ từ các chương trình giáo dục tiên tiến. Chính vì thế sau khi tốt nghiệp và hoàn thành các cấp học tại các trường quốc tế, học sinh thường sẽ nhận được song bằng, hoặc bằng cấp có giá trị quốc tế. Với các bằng cấp được công nhận rộng rãi như: Bằng Tú tài Cambridge, AS/ A Level, IGCSE, IELTS,... đây chính là chiếc chìa khóa để các em có thể đi du học thuận lợi.

Cha mẹ có nên cho con học trường quốc tế? 

Học tập cùng giáo viên người nưới ngoài giúp trẻ sớm phát triển ngoại ngữ

Học sinh các trường quốc tế thường được rèn luyện tiếng Anh lên đến 50% thời gian học tập (chương trình song ngữ) tương đương khoảng 20 tiết/ tuần hoặc 100% thời gian học tập (chương trình đơn ngữ). Song song đó, học sinh được học tập với giáo viên người bản xứ đây chính là điểm nhấn giúp các em hoàn thiện chuẩn nhất 4 kỹ năng ngoại ngữ: nghe - nói - đọc - viết. 

Tiện ích học tập vượt trội

Bên cạnh chương trình học, những tiện ích học vụ đa dạng và năng động cũng chính là yếu tố được rất nhiều phụ huynh quan tâm khi đặt câu hỏi có nên cho con học trường quốc tế hay không. Môi trường học tập tại các trường quốc tế thường thoáng đãng, rộng rãi cùng nhiều phòng học chức năng như: Nghiên cứu khoa học, Âm nhạc, Mỹ Thuật, phòng học STEAM,... và nhiều tiện mà các phụ huynh đặc biệt quan tâm như: Sân thể thao, sân bóng đá, sân chơi, hồ bơi, rạp chiếu phim,... 

  Cha mẹ có nên cho con học trường quốc tế?

Cơ sở vật chất hiện đại chính là điểm nhấn tại các trường quốc tế 

Với hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi và hiện đại, các chế độ chăm sóc học vụ tại Trường quốc tế cũng luôn được đảm bảo ở mức tốt. Học sinh sẽ có cơ hội được học tập và phát triển năng khiếu nghệ thuật - thể thao của bản thân, hầu hết các trường quốc tế đều có các tiết học thể thao trong tuần cũng như những lớp học ngoại khóa sau giờ học. 

3. Quan tâm vấn đề học phí để cân nhắc tài chính gia đình

Học phí và tài chính - yếu tố mang tính quyết định trước sự lựa chọn có nên cho con học trường quốc tế hay không. Với chương trình học tập mang tính chất quốc tế và môi trường rèn luyện đẳng cấp, chính vì vậy học phí tại các trường quốc tế cũng không hề thấp. Để có thể đưa ra quyết định có nên cho con học trường quốc tế hay không, sau khi đã tìm hiểu “tất tần tật” về ngôi trường mà mình cảm thấy phù hợp, ba mẹ nên đến trường để tham khảo về học phí và các biểu phí liên quan bao gồm: chi phí bán trú/ nội trú, tiền ăn, phí đăng ký nhập học, phí đồng phục, giữ chỗ, phí tài liệu và giáo trình học tập, phí xe đưa đón (nếu sử dụng),...

Cha mẹ có nên cho con học trường quốc tế? 

Việc phù hợp giữa kinh tế gia đình và chi phí học tập của con em là điều vô cùng quan trọng

Việc học của các con luôn là một chặng đường dài trong nhiều năm, với mức chi phí dao động từ vài chục triệu cho đến trăm triệu một học kỳ (tùy vào từng trường và từng cấp học) đây chắc hẳn sẽ là một khoản chi phí không nhỏ đối với phần lớn gia đình. Bởi lẽ đó, việc dự trù kinh phí phù hợp với kinh tế gia đình là điều rất quan trọng. 

Như vậy để có thể trả lời đúng nhất cho câu hỏi “Có nên cho con học trường quốc tế hay không?”, ba mẹ nên cân nhắc 2 điều quan trọng đó là chất lượng tại ngôi trường mà mình mong muốn, sự phù hợp giữa kinh tế gia đình và chi phí học tập của con em để đảm bảo việc học tập của các em được ổn định và lâu dài. 

Phòng Tư vấn Tuyển sinh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ THAM QUAN TRƯỜNG
THÔNG TIN TUYỂN SINH
Không