Học trường quốc tế đem lại những lợi ích gì cho con bạn?

Những năm gần đây, sự quan tâm của các bậc phụ huynh dành cho các trường quốc tế ngày càng tăng cao. Theo dõi bài viết dưới đây về “Học trường quốc tế đem lại những lợi ích gì cho con bạn?” để hiểu được rằng, cho con theo học tại trường quốc tế là một khoản đầu tư tốt cho tương lai con trẻ. 

 Học trường quốc tế đem lại những lợi ích gì

Nhiều lợi ích khi học trường quốc tế luôn là điều được các bậc phụ huynh quan tâm 

1. Lợi ích khi học trường quốc tế: chương trình học tập mang đến tri thức rộng mở

Để có thể đưa ra quyết định cho con theo học trường quốc tế, chắc hẳn ba mẹ vẫn không ít thắc mắc “Học trường quốc tế đem lại những lợi ích gì cho con?”. Vấn đề đầu tiên mà gần như ba mẹ nào cũng quan tâm đó là về chương trình học. Tại các trường quốc tế, chương trình học được sử dụng hoặc kết hợp từ các nền giáo dục tiên tiến, mang đến cho người học những tri thức mới mẻ, được cập nhật thường xuyên và nhất là đề cao tính tư duy trong học tập.

Hiện nay, 2 mô hình đào tạo phổ biến nhất là đơn ngữ (tiếng Anh) hoặc song ngữ Anh - Việt (kết hợp giữa chương trình của Bộ GD&ĐT và một chương trình giáo dục tiên tiến trên thế giới như Tú tài Quốc tế, chương trình Cambridge Quốc tế, Edexcel,…). Như vậy, học trường quốc tế học sinh sẽ có nhận được những lợi ích rất lớn về ngoại ngữ cũng như các bằng cấp có giá trị quốc tế có thể sử dụng rộng rãi cả trong và ngoài nước.

Học trường quốc tế đem lại những lợi ích gì cho con bạn_RoyalSchool 

Chương trình học quốc tế giúp học sinh học tập từ thực tiễn và ứng dụng

Chính vì thế sau khi tốt nghiệp và hoàn thành các cấp học tại các trường quốc tế, học sinh thường sẽ nhận được song bằng, hoặc bằng cấp có giá trị quốc tế. Với các bằng cấp được công nhận rộng rãi như: Bằng Tú tài Cambridge, AS/ A Level, IGCSE, IELTS,... là chiếc chìa khóa để các em có thể đi du học thuận lợi. 

2. Lợi ích khi học trường quốc tế: học tập cùng giáo viên bản xứ mang đến ngoại ngữ vượt trội

Học trường quốc tế mang đến một nền tảng ngoại ngữ vững chắc cho học sinh. Dường như đây cũng chính là một trong những điểm được các phụ huynh đặc biệt quan tâm. Tại các trường quốc tế, học sinh thường được rèn luyện tiếng Anh lên đến 50% thời gian học tập (chương trình song ngữ) tương đương khoảng 20 tiết/ tuần hoặc 100% thời gian học tập (chương trình đơn ngữ). Bên cạnh đó, các trường còn thiết kế lộ trình học tập phù hợp và tích hợp các phương pháp giáo dục hiện đại. Nhờ vậy, học sinh theo học trường quốc tế luôn có một nền tảng tiếng Anh vững chắc ngay từ bé. 

 Học trường quốc tế đem lại những lợi ích gì cho con bạn_RoyalSchool

Học tập cùng giáo viên bản xứ luôn mang đến nhiều lợi ích cho việc phát triển ngoại ngữ

Không chỉ với lợi ích từ chương trình học các trường quốc tế, học sinh được học tập trực tiếp cùng giáo viên người bản xứ đây chính là điểm đặc biệt giúp các em hoàn thiện chuẩn nhất 4 kỹ năng ngoại ngữ: nghe - nói - đọc - viết. Hiện nay, phần lớn các trường quốc tế đều áp dụng phương pháp giáo dục STEAM và những dự án học tập gắn liền với nghiên cứu và ứng dụng, mang đến nhiều lợi ích cho người học trong việc rèn luyện tiếng Anh một cách tự nhiên và thuận tiện nhất.

Như vậy, với nền tảng ngoại ngữ tốt khi học trường quốc tế, cùng một bằng cấp được công nhận toàn cầu, đây chính là điều kiện tốt để học sinh có thể thực hiện ước muốn du học, được học tập ở các trường đại học danh tiếng thế giới. 

3. Lợi ích khi học trường quốc tế: môi trường học tập đẳng cấp mang đến sự phát triển toàn diện  

Bên cạnh lợi ích về chương trình học, ngoại ngữ, những tiện ích học vụ đa dạng và năng động cũng chính là yếu tố được rất nhiều phụ huynh quan tâm khi đặt câu hỏi Học trường quốc tế đem lại những lợi ích gì cho con. Môi trường học tập tại các trường quốc tế thường thoáng đãng, rộng rãi cùng nhiều phòng học chức năng như: Nghiên cứu khoa học, Âm nhạc, Mỹ Thuật, phòng học STEAM,... và nhiều tiện ích mà các phụ huynh đặc biệt quan tâm như: Sân thể thao, sân bóng đá, sân chơi, hồ bơi, rạp chiếu phim,... 

 Học trường quốc tế đem lại những lợi ích gì cho con bạn_RoyalSchool

Môi trường học tập luôn là điểm nổi bật tại các trường quốc tế 

Nếu bạn đang suy nghĩ về những lợi ích khi học trường quốc tế thì hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi và hiện đại, các chế độ chăm sóc học vụ tại trường quốc tế chính là một khía cạnh luôn được đề cao. Học sinh sẽ có cơ hội được học tập và phát triển năng khiếu nghệ thuật - thể thao của bản thân, hầu hết các trường quốc tế đều có các tiết học thể thao trong tuần cũng như những lớp học ngoại khóa sau giờ học. 

Ngoài chương trình học chính khóa, học trường quốc tế học sinh còn có các hoạt động ngoại khóa thường xuyên như những chuyến tham quan dã ngoại, các lễ hội văn hóa trong nước và thế giới, các sân chơi nghệ thuật - thể thao học đường, workshop bổ ích,… Tất cả đã tạo nên môi trường học tập tràn đầy cảm hứng và lợi ích học tập, ươm dưỡng tài năng và rèn giũa phẩm chất tốt đẹp trong mỗi cá nhân, giúp các bạn phát triển toàn diện.

Tại các trường quốc tế, thời khóa biểu học tập và sinh hoạt hài hòa giúp học sinh không cảm thấy áp lực, căng thẳng mà ngược lại rất thoải mái, luôn trong tâm thế “học mà chơi, chơi mà học”. Chính vì thế, học sinh sẽ có một tâm thế vui vẻ, thích thú và hứng khởi khi đến trường. Chưa kể đến chế độ chăm sóc học vụ tận tâm, sẽ khiến học sinh cảm thấy an toàn và gần gũi.

Học trường quốc tế đem lại những lợi ích gì cho con bạn_RoyalSchool

Học sinh các trường quốc tế luôn tự tin, năng động và rèn luyện được nhiều kỹ năng

Nói về lợi ích khi học trường quốc tế, bên cạnh việc trau dồi kiến thức học thuật vững chắc và trang bị nền tảng tiếng Anh tốt, mỗi cá nhân luôn được phát triển nhiều kỹ năng để khám phá thế giới và tự tin phát huy năng lực bản thân. Trong quá trình học tập tại các trường quốc tế, học sinh thường xuyên được tham gia các dự án học tập, các sân chơi học đường,… giúp phát triển những kỹ năng của thế kỷ 21 như thuyết trình, tư duy toàn cầu, tư duy phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc độc lập… 

Có thể nói, nhờ làm quen với môi trường quốc tế từ sớm và được thụ hưởng những lợi ích học tập đẳng cấp, được rèn luyện nhiều kỹ năng để có thể thích nghi trong mọi hoàn cảnh, các học sinh có thể dễ dàng hội nhập toàn cầu và tự tin học tập tại các đại học danh tiếng cả trong nước và nước ngoài.

Không khó để thấy được rằng học trường quốc tế sẽ đem lại nhiều lợi ích cho con bạn. Tuy nhiên, để chọn được một ngôi trường phù hợp, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu chi tiết về chương trình học tập, các mức biểu phí cũng như hệ thống cơ sở vật chất của trường để con có thể thụ hưởng nhiều lợi ích học tập từ các trường quốc tế để được rèn luyện và phát triển toàn diện. 

Phòng Tư vấn Tuyển sinh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ THAM QUAN TRƯỜNG
THÔNG TIN TUYỂN SINH
Không