Học phí trường quốc tế gồm những khoản phí nào?

Trong khi mức học phí của các trường công lập chỉ vài triệu một năm thì trường quốc tế có thể chạm ngưỡng hàng trăm triệu đồng. Do đó, Học phí trường quốc tế gồm những khoản phí nào thường là nỗi băn khoăn của không ít các bậc phụ huynh khi quyết định cho con theo học tại các trường quốc tế. Cùng tham khảo một số thông tin cơ bản về biểu phí các trường quốc tế uy tín.

Học phí trường quốc tế gồm những khoản phí nào

1. Học phí trường quốc tế thường gồm những khoản nào?

Học phí là khoản phí dùng để trả cho chi phí giảng dạy và thường chiếm phần trăm nhiều nhất trong học phí trường quốc tế. Tùy thuộc vào loại hình, cấp học, chương trình giảng dạy, cơ sở vật chất và dịch vụ đi kèm mà học phí các trường quốc tế sẽ có sự khác nhau. 
Ngoài ra, khi tìm hiểu về các trường quốc tế, phụ huynh hãy chú ý đến các khoản phí khác không nằm trong học phí, như: phí tuyển sinh, phí giữ chỗ, phí kiểm tra đầu vào, phí cơ sở vật chất, phí đồng phục và học liệu, phí xe đưa đón, tiền ăn hay hoạt động ngoại khóa…

Học phí trường quốc tế gồm những khoản phí nào

Mỗi trường, mỗi cấp học sẽ có một mức học phí khác nhau.

Hình thức và thời hạn thanh toán cũng là một vấn đề các bậc phụ huynh cần quan tâm. Có trường cho phép đóng theo tháng, theo quý nhưng cũng có trường thì đóng theo học kỳ hoặc năm học. Tùy thuộc vào khả năng tài chính mà phụ huynh có thể lựa chọn ngôi trường phù hợp cho con.

2. Vì sao học phí trường quốc tế thường đắt đỏ?

Cơ sở vật chất hiện đại, chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, giáo viên giàu kinh nghiệm cùng hàng loạt hoạt động ngoại khóa hấp dẫn là những điều thu hút phụ huynh cho con vào học trường quốc tế. Và đây cũng chính là những điểm khiến học phí các trường quốc tế tốt nhất ở TPHCM luôn ở mức cao:

  • Cơ sở vật chất: Các trường quốc tế thường có khuôn viên rộng, thiết kế ấn tượng và được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại để đem đến cho học sinh trải nghiệm học tập và phát triển tốt nhất. Đương nhiên, để có được điều này thì các trường cần đầu tư một loạt các chi phí như thiết kế, trang thiết bị, nhân công thực hiện,...
  • Chương trình đào tạo: Những bài giảng, giáo trình theo chuẩn quốc tế được công nhận ở nhiều quốc gia chắc chắn sẽ tốn kém và chất lượng hơn. Cùng với đó, khả năng học sinh nhận được các chứng chỉ quốc tế sau khi hoàn thành các bậc học cũng chính là kết quả tương xứng với mức học phí này.

 Học phí trường quốc tế gồm những khoản phí nào

Có nhiều chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, trong đó phổ biến nhất là chương trình Cambridge

  • Hoạt động ngoại khóa: Tại các trường quốc tế, học sinh không chỉ được phát triển năng lực học tập mà còn nâng cao các kỹ năng sống cũng như rèn luyện nhân cách. Do đó, các trường quốc tế thường tổ chức nhiều hoạt động bổ ích để học sinh phát triển toàn diện.
  • Đội ngũ giáo viên quốc tế: Chi phí tuyển dụng và các phúc lợi đi kèm cho đội ngũ giáo viên quốc tế giàu kinh nghiệm cũng là một trong những yếu tố góp phần làm cho học phí các trường quốc tế cao hơn các trường tư hay công lập.

 Học phí trường quốc tế gồm những khoản phí nào

Các trường quốc tế luôn chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên bản ngữ có chuyên môn cao.

3. Học phí trường quốc tế uy tín năm học 2022-2023:

Sau đây là học phí tham khảo của một số trường quốc tế tại TPHCM:

  • Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia – Royal School: Mầm non khoảng 81.500.000 – 106.500.000VNĐ; Lớp 1 đến lớp 12 khoảng 120.000.000 – 260.000.000VNĐ (chưa bao gồm kỳ hè và các khoản phí khác).
  • Trường Quốc tế Việt Úc – VAS: Mầm non khoảng 168.544.000 – 171.600.000VNĐ, Lớp 1 đến lớp 12 khoảng 182.836.000–496.820.000VNĐ (chưa bao gồm kỳ hè và các khoản phí khác).
  • Trường Quốc tế Tây Úc – WASS: Mầm non khoảng 70.646.750 – 104.652.000VNĐ; Lớp 1 đến lớp 12 khoảng 104.652.000 – 399.000.000VNĐ (chưa bao gồm kỳ hè và các khoản phí khác).

 Học phí trường quốc tế gồm những khoản phí nào

Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia – Royal School với chi phí học tập phù hợp sẽ là lựa chọn của nhiều phụ huynh. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu Học phí các trường quốc tế tại TPHCM như thế nào để hiểu rõ hơn về các khoản phí tại các trường này.

Hy vọng với những thông tin trên, các bậc phụ huynh đã hiểu học phí trường quốc tế gồm những khoản phí nào và có thể chọn được ngôi trường phù hợp với con em mình.

Phòng Tư vấn Tuyển sinh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ THAM QUAN TRƯỜNG
THÔNG TIN TUYỂN SINH
Không